BEAUTY TRENDS

BEAUTY TRENDS

วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ทำอย่างไรดีกับใต้ตาคล้ำเป็นหมีแพนด้า

ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ การที่เราจะมองว่าใครคนหนึ่งสวยหรือไม่นั้น ตาเป็นจุดสำคัญเลยนะคะ ถ้าดวงตาผ่องใส ผิวหนังรอบตาดูดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วค่ะ

แต่ถ้าใครมีปัญหารอบตาคล้ำ หรือตาเป็นหมีแพนด้าแล้วหล่ะก็ การรักษาผิวรอบดวงตาก็เป็นสิ่งจำเป็นที่จะทำให้คุณดูดีขึ้น แต่เราจำเป็นต้องทราบสาเหตุก่อนว่ารอบตาคล้ำนั้น เกิดจากสาเหตุใด เราจะได้แก้ได้อย่างตรงจุด

สาเหตุของรอบตาคล้ำเป็นหมีแพนด้านั้น เกิดได้จากหลายสาเหตุ

1. กรรมพันธุ์ ถ้าพ่อแม่ ญาติพี่น้องของคุณมีขอบตาดำคล้ำเช่นเดียวกับคุณแล้วหล่ะก็ การรักษาและป้องกันก็จะทำได้ยากหน่อยนะคะ

2. ภูมิแพ้ คนที่เป็นภูมิแพ้ เส้นเลือดดำรอบตาจะขยายมากกว่าคนทั่วไป

3. การขยี้ตาบ่อยๆ จะเป็นการกระตุ้นเซลล์สร้างเม็ดสีให้เพิ่มจำนวนมากขึ้น

4. อาการแพ้ครีมทารอบดวงตา อาจทำให้รอบตาคุณคล้ำขึ้นได้ ถ้าสงสัยว่าอาการใต้ตาดำคล้ำของคุณอาจมาจากครีมทาใต้ตาขวดใหม่ จงหยุดใช้ครีมดังกล่าว

5. การอดนอน เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ใต้ตาดำคล้ำ ใครที่รู้ตัวว่าตาคุณเป็นหมีแพนด้าอันเนื่องมาจากการอดนอนหรือการนอนดึก คุณควรนอนเร็วขึ้น เพื่อรอบตาอันสดใสไม่ดำคล้ำอีกต่อไป

6. ปานโอตะ ปานโอตะก็คือ เซลล์สร้างเม็ดสีที่อยู่ในชั้นหนังแท้อยู่ผิดที่ ซึ่งมักพบบริเวณรอบๆตา โดยมากเป็นข้างเดียว ซึ่งจะทำให้ขอบตาดูเขียวคล้ำ

การรักษาขอบตาดำ

การรักษาที่ได้ผลอย่างช้าๆ ก็คือการใช้ครีมทาใต้ตาที่มีส่วนผสมของ Whitening เช่น วิตามินซี แต่ถ้าต้องการเห็นผลเร็วขึ้น ควรรักษาด้วยเลเซอร์ Nd-yag

เลเซอร์ Nd-yag นี้สามารถรักษาปานโอตะได้อีกด้วย หลังยิงเลเซอร์ ผิวบริเวณนั้นจะเป็นสะเก็ดและจะหลุดออกภายใน 1-2 อาทิตย์ และผิวรอบตาคุณก็จะและดูขาวขึ้น

แต่หลังการรักษา ถ้าคุณไม่รู้จักดูแลตัวเองให้ดี นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่ช้าขอบตาดำคล้ำก็จะกลับมาอีก ดังนั้นควรดูแลรักษารอบดวงตาของคุณให้ดีเสียตั้งแต่เนิ่นๆจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น