BEAUTY TRENDS

BEAUTY TRENDS

วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

สาวอินเทรนด์ตัวจริง ต้องรู้จักบีบีครีม (BB Cream)








จากกระแสฮิตบีบีครีมในขณะนี้ เรามาทำความรู้จัก BB Cream ให้มากขึ้นกันค่ะ


BB Cream ไม่ได้มีต้นกำเนิดจากประเทศเกาหลีอย่างที่เราเข้าใจนะคะ จริงๆแล้ว BB Cream ถือกำเนิดจากแพทย์ผิวหนังชาวเยอรมัน ที่ค้นคิดครีมชนิดนี้ขึ้นเพื่อปกปิดร่องรอยบาดแผลที่เกิดจากการเลเซอร์ผิวหนังค่ะ แต่ต่อมากสาวสังคมชั้นสูงของเกาหลีนำมาใช้กันอย่างแพร่หลาย ทำให้ BB Cream เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขาวในหมู่สาวเอเชีย

BB Cream นั้น ย่อมาจาก Blemish Balm ซึ่งไม่ใช้ทั้งครีมรองพื้นหรือเบส แต่มีคุณสมบัติเลิศกว่านั้น เพราะช่วยปกปิด บำรุง และยังมีสารกันแดด ทำให้การแต่งหน้าของคุณสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น เพราะเพียงแค่คุณสาวๆทา BB Cream อย่างเดียว หน้าก็เนียนเด้ง พร้อมออกจากบ้านได้แล้วค่ะ

BB Cream ที่ผลิตออกมานั้น มีมากมายหลายแบรนด์ แต่ส่วนใหญ่ที่นำเข้ามาขายในประเทศไทยนั้น ก็มาจากเกาหลีนั่นเอง เนื้อครีมจึงมีสีขาวกว่าผิวคนไทย ก่อนตัดสินใจซื้อ ควรลองสีให้แน่ใจเสียก่อนนะคะ ทาออกมาแล้วหน้าจะได้ไม่ดูขาววอกมากเกินไป

การทา BB Cream ครีมนั้น ปริมาณที่ใช้ก็แค่ขนาดเม็ดถั่วเขียวก็พอค่ะ เกลี่ยให้ทั่วหน้า แล้วจึงลงแป้งฝุ่นทับ แค่นี้คุณสาวๆก็สวยใสแบบไม่โบ๊ะได้แล้วค่ะ

ถึงแม้ว่า BB Cream จะมีเนื้อบางเบา แต่เราก็ละเลยการทำความสะอาดไปไม่ได้นะคะ เพราะ BB Cream มีสารกันแดดผสมอยู่ด้วย จึงควรล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าโดยเฉพาะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น