BEAUTY TRENDS

BEAUTY TRENDS

วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

เทคนิคไดร์ผมตรงด้วยตัวเอง


เทคนิคไดร์ผมตรงที่ว่านี้จะทำให้คุณสาวๆประหยัดเงินโดยไม่ต้องพึ่งร้านเสริมสวยอีกต่อไป

การไดร์ผมให้ตรงสลวยนั้น ควรไดร์ผมขณะผมชื้นๆ เพราะจะไดร์ได้เรียบมากกว่า และถ้าคุณใช้แปรงกลมๆในการไดร์ผม ควรไดร์ขณะผมแห้งบ้างแล้ว เพราะผมแห้งจะทนทานกับการดึง หรือการม้วนได้มากกว่าผมเปียก

1. การไดร์ผมให้ตรงนั้น ควรเริ่มไดร์ที่โคนผมก่อนเสมอ เพราะการเริ่มไดร์ที่โคนผม จะทำให้ผมดูหนา และช่วยวางพื้นฐานรูปทรงที่ดีให้กับทุกสไตล์อย่างที่คุณต้องการ เมื่อไดร์โคนผมเสร็จแล้ว คุณจะไดร์ผมส่วนที่เหลือได้ง่ายขึ้น

2. ควรเป่าผมให้แห้งสนิททั้งหมด โดยเริ่มจากผมด้านในทีละช่อ แล้วจึงไดร์ช่อผมชั้นนอก การไดร์ทีละชั้นจะทำให้ผมตรงแลดูเป็นธรรมชาติ และอยู่ทรงได้นานกว่า

3. อีกเทคนิคหนึ่งในการไดร์ผมให้ตรงก็คือ การใช้ลมร้อนสลับกับลมเย็นในการเป่าผม เพราะลมร้อนจะให้ผมเรียบได้เร็ว แต่ลมเย็นจะทำให้ผมอยู่ทรงนานกว่า

4. การไดร์ผมให้เรียบตรงนั้น ไดร์เป่าผมเป็นอุปกรณที่สำคัญที่สุด ควรเลือกไดร์เป่าผมที่มีกำลัง 1800 วัตต์ ขึ้นไป เพราะจะทำให้ผมแห้งและจัดทรงได้เร็วกว่าไดร์เป่าผมที่มีกำลังวัตต์ต่ำ อีกทั้งควรเลือกไดร์เป่าผมที่ปรับลมได้หลายระดับ และมีปุ่ม Cool ซึ่งปรับเป็นลมเย็นได้ทันที

5. ถ้าคุณสาวๆรักการไดร์ผมตรง ก็ต้องรู้จักการปกป้องผมจากความร้อนนะคะ ถึงแม้ว่าไม่มีวิธีใดที่จะปกป้องผมได้อย่างเต็มร้อย แต่การใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันความร้อนก็เป็นทางเลือกที่ดีในการรักษาเส้นผมของคุณค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น