BEAUTY TRENDS

BEAUTY TRENDS

วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ทาเล็บอย่างไรให้สวย

สาวๆที่ประสบปัญหาต่างๆในการทาเล็บควรอ่านนะคะ

ก่อนลงสีเล็บเพิ่มความสวยนั้น เราควรสำรวจเล็บของเราให้ดีก่อนว่าได้รูปหรือไม่ ถ้ายาวเกินไปหรือไม่ได้รูปตามที่เราต้องการนั้น เราควรตัดหรือตะไบให้ได้รูปเสียก่อน และเล็มหนังที่ยื่นออกมารอบๆเล็บให้เรียบร้อย

จากนั้น ก่อนลงสี ควรลง Base ใสๆ เพื่อปกป้องเล็บรอบหนึ่งก่อน และเพื่อให้สีที่เราจะลงในขั้นตอนถัดไปติดคงทนขึ้นด้วย
ถ้าเป็นไปได้ ควรเลือก Base ยี่ห้อที่มีการเพิ่มสารบำรุงเล็บก็จะได้ประโยชน์มากขึ้นค่ะ การลง Base นั้นควรทาแค่เพียงบางๆให้ทั่วเล็บพอนะคะ

เมื่อลง Base เรียบร้อยแล้ว การเลือกสีเล็บที่จะทาก็มีความสำคัญเช่นกันนะคะ กาลเทศะในการทาสีเล็บ อาจเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ได้รับการใส่ใจน้อยลง แต่สาวๆอินเทรนด์อย่างเราก็ควรใส่ใจเรื่องนี้ไม่มากก็น้อยนะคะ

ถ้าสาวๆทาเล็บไปเที่ยว ทาสีเข้มๆอย่างม่วง ดำ น้ำเงินก็จะดูเป็นสาว chic ขึ้นมาทันทีค่ะ แต่ถ้าทาสีไปทำงานควรเลือกสีสุภาพ อย่างสี น้ำตาลอ่อน ชมพูอ่อน สีนู้ด คุณก็จะดูสุภาพ เรียบร้อย และแลดูเป็น Working women ได้ค่ะ

สำหรับ การลงสีนั้น เราควรกะปริมาณของสีให้ดีนะคะ โดยดึงพู่กันขึ้นมาจากขวด แล้วปากพู่กันกับปากขวดจนได้ปริมาณที่เหมาะสมกับเล็บที่จะทา แล้วลากพู่กันลงไปที่ส่วนกลางของเล็บอย่างแม่นยำและรวดเร็ว จากนั้นก็ทาส่วนที่เหลือของเล็บอีกสองด้าน แล้ว ก็บรรจงทาจนครบทุกนิ้ว ข้อควรระวังก็คือ อย่าทำเล็บเลอะก่อนที่เล็บจะแห้งนะคะ ซึ่งข้อนี้เป็นอีกอย่างหนึ่งที่อาจจะยากอยู่สักหน่อย

เคล็บไม่ลับสำหรับสาวๆที่เพิ่งหัดทาเล็บนะคะ...สาวๆควรเลือกสีทาเล็บแบบสีมุก ซึ่งสีแบบนี้จะลงได้ง่ายกว่าแบบสีด้านๆมากเลยค่ะ ลองดูนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น