BEAUTY TRENDS

BEAUTY TRENDS

วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2551

Beauty Trends ชวนคุณมาปรับเปลี่ยนความคิดเพื่อเป็นสาวหุ่นฟิตกันดีกว่าค่ะ


อยากมีหุ่นดีได้รูป แต่ออกกำลังเท่าไหร่ ก็ไม่เพรียวบางกับเค้าซะที ลองมาดูกันนะคะว่า คุณเค้าใจอะไรแบบๆผิดๆอยู่หรือเปล่า

1. เราควรใช้เวลามากๆ เพื่อการออกกำลังกาย จริงหรือ?

คนส่วนใหญ่เข้าใจว่า การออกกำลังกายที่ได้ผลดีนั้น ต้องออกกำลังกายหนักๆ และนานๆ แต่แท้ที่จริงแล้ว นักวิจัยจากจากประเทศเนเธอร์แลนด์กล่าวว่า ผู้ที่ออกกำลังกายปานกลาง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จะได้ผลลัพท์ที่ดีกว่า การที่เราออกกำลังกายมากเกินไปไม่ได้แปลว่าร่างการของคุณจะดีขึ้นหรือเผาพลาญแคลอรี่ได้มากขึ้นอย่างที่เราเข้าใจ (นักวิจัยเขาว่าอย่างนั้น) และสำหรับคนที่ไม่มีเวลาออกกำลังกายจริงๆจังๆแล้วหล่ะก็ การทำงานบ้านก็ถือเป็นการออกกำลังกายที่ดีอย่างหนึ่ง หรือวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือ การเดินนั่นเองค่ะ อย่างไรก็แล้วแต่ ไม่ว่าคุณจะมีเวลาออกกำลังกาย หรือทำงานบ้านแทนการออกกำลังกาย หรือใช้วิธีเดินให้มากที่สุดนั้น ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ทั้งสิ้น ขอให้คุณได้ทำเป็นประจำ รับรองว่ารูปร่างของคุณจะดูดีขึ้นทันตา แถมยังมีสุขภาพที่ดีขึ้นอีกด้วยค่ะ

2. การออกกำลังกายอย่างหนักหน่วง ช่วยลดน้ำหนักตัวได้จริงหรือ?

คุณสาวๆทราบไหมว่า สำหรับระยะทาง 1 กิโลเมตร การวิ่งโดยใช้เวลาสั้นๆ กับการเดินด้วยความเร็วปกตินั้น ให้ผลลัพท์ที่เหมือนกันคือการเผาผลาญแคลอรี่ประมาณ 200 แคลอรี่เท่ากัน ดังนั้น ถ้าคุณไม่ชอบวิ่งก็ไม่ต้องไปฝืนวิ่งให้เสี่ยงกับการบาดเจ็บของกล้ามเนื้ออีกต่อไป เลือกทำกิจกรรมที่คุณชอบอย่างสม่ำเสมอ จะได้ผลที่ดีกว่านะคะ

3. เราควรงดอาหารก่อนออกกำลังกายจริงหรือ?

ไม่จริงเสมอไปนะคะ เพราะการที่เรารองท้องด้วยอาหารที่ไม่หนักมาก จะทำให้เรารู้สึกสดชื่น และมีพละกำลังที่จะออกกำลังกายได้อย่างตลอดรอดฝั่ง ถ้าคุณออกกำลังกายในช่วงเช้า Beauty Trends ขอแนะนำให้ทานกล้วยหอมและนมสดพร่องมันเนย สองอย่างนี้จะช่วยเพิ่มพลังงานและเรี่ยวแรงได้ทันทีเลยค่ะ แต่สำหรับคนที่ออกกำลังกายหลังเลิกงาน ซีเรียลกับโยเกิร์ต จะทำให้คุณอิ่มท้องนาน ไม่หิวง่าย แถมไม่เป็นอุปสรรคสำหรับหุ่นสวยของคุณอีกด้วย

4. ออกกำลังกายแบบเดิม ซ้ำๆ จะทำให้เบื่อเร็วจริงหรือ?

จริงสิคะ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ถ้าเราทำซ้ำๆในรูปแบบเดิมๆ เราย่อมเกิดความเบื่อหน่ายเป็นธรรมดา ถ้าคุณกำลังพยายามลดต้นขาอยู่ การปั่นจักรยานอากาศทุกวัน อาจทำให้คุณเซ็งได้ ลองหาการออกกำลังต้นขาแบบใหม่ๆดู แล้วคุณจะสนุกกับมันมากขึ้นค่ะ

5. การฝึกโยคะ ไม่ได้ช่วยให้น้ำหนักตัวลดลงจริงหรือ?

จริงค่ะ ถึงโยคะจะมีประโยชน์มากมายในเรื่องของสมาธิ ความยืดหยุ่นกล้ามเนื้อ และช่วยลดความเครียด แต่โยคะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดในการลดน้ำหนัก ถ้าคาดหวังให้น้ำหนักตัวลดลง การกำลังประเภทแอโรบิค ซึ่งเป็นการออกกำลังกายแบบต่อเนื่อง เช่น การเดิน วิ่ง หรือว่ายน้ำ ถ้าทำเป็นประจำ จะช่วยเผาพลาญไขมัน และส่งผลให้น้ำหนักตัวลดลงได้ดีกว่า

นอกจากการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอแล้ว อย่าลืมทานอาหารที่มีประโยชน์ด้วยนะคะ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น