BEAUTY TRENDS

BEAUTY TRENDS

วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2551

เคล็บลับดูแลผิวสำหรับ Sporty Girl

1. ครีมกันแดดเป็นสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้เลยนะคะ ก่อนออกกำลังกายกลางแจ้งทุกครั้ง ควรทาครีมกันแดดชนิดที่สามารถป้องกันได้ทั้งรังสี UVAและ UVB และกันน้ำได้ โดยทาทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมงค่ะ แต่ครีมกันแดดชนิดนี้ไม่ควรใช้เป็นประจำทุกวันเพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ และไม่ควรทาทิ้งไว้บนในหน้านานเกิน 8 ชั่วโมง ด้วยค่ะ

2. เวลาไปออกกำลังกาย สาวๆไม่ควรแต่งหน้าจัดนะคะ เพราะเหงื่อที่ออกในระหว่างการออกกำลังกาย อาจเพิ่มการอุดตันของคราบเครื่องสำอาง และทำให้เกิดสิวได้ค่ะ สาวๆอาจแต่งแต้มริมฝีปากให้สดใสด้วยลิปสติกหรือลิปกรอส เพียงแค่นี้หน้าของเราก็จะไม่ดูจืดเกินไปแล้วค่ะ

3. อย่าลืมเตรียมผ้าขนหนูผืนเล็กๆไปด้วย เพื่อซับเหงื่อนะคะ วิธีที่ถูกต้องคือ ใช้ซับเหงื่อเท่านั้น ไม่ควรเช็ดหรือถูแรงๆเด็ดขาดนะคะ

4. สำหรับสาวๆที่ชอบว่ายน้ำ คลอรีนเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผมเสียได้นะคะ ดังนั้นก่อนลงสระ เราควรหมักผมด้วยครีมนวดผมชนิดเข้มข้น แล้วจึงสวมหมวกว่ายน้ำ และหลังจากขึ้นจากสระว่ายน้ำแล้วก็ควรล้างตัวและสระผมทันทีนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น