BEAUTY TRENDS

BEAUTY TRENDS

วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2551

เทคนิคการดูแลผมดัด ทำอย่างไรให้ผมเป็นลอนอยู่ได้นานๆ

สำหรับสาวๆที่รักผมดัดเป็นชีวิตจิตใจนั้น คงรู้ดีว่าผมดัดดูแลง่ายกว่าที่คิดนะคะ แต่สำหรับสาวๆที่เพิ่งเริ่มดัดผม ควรอ่านทางนี้ค่ะ

ก่อนตัดสินใจดัดผมนั้น เราควรแน่ใจว่าสภาพเส้นผมเราแข็งแรงพอนะคะ แนะนำว่าก่อนดัดผมสัก 2 เดือน เราควรบำรุงผมไว้ให้เต็มที่เลยค่ะ เพราะหลังจากดัดผมแล้ว ลอนผมจะออกมาสวย และผมก็จะไม่แห้งเสียด้วยค่ะ

หลังจากดัดผมแล้ว ควรงดสระผมอย่างน้อย 2 วัน เพื่อล็อคลอนผมไว้ ถ้าสระผมเร็วไป อาจทำให้ผมดัดคลายตัวเร็วก่อนเวลาอันควรนะคะ

หลังจากสระผมครั้งแรกแล้ว ถ้าลอนผมออกมาหยิกเกินไป ก็อย่าเพิ่งใจร้อนรีบไปยืดนะคะ รอสัก 2 อาทิตย์ให้ผมคงตัว แล้วลองเซ็ทให้ดี อาจออกมาสวยกว่าที่คิดไว้ค่ะ แต่ถ้าผมไม่หยิกเป็นลอนมากพอ และถ้าเราแน่ใจว่าไม่ใช่เพราะเราเซ็ทผมดัดไม่เป็นแล้วหล่ะก็ ควรกลับไปที่ร้านทำผมให้ช่างช่วยดูให้นะคะ เพราะทางร้านควรรับผิดชอบถ้าดัดออกมาแล้วไม่หยิกค่ะ

มาถึงผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลผมดัดนะคะ อย่างแรก ควรใช้แชมพูและครีมนวดสำหรับผมดัดโดยเฉพาะ ถ้าผมเสียมากควรเลือกใช้ทรีตเม้นท์เข้มข้นแทนครีมนวดผมได้เลยค่ะ เพราะแชมพูและครีมนวดสำหรับผมดัดโดยเฉพาะนั้น จะทำให้ลอนผมของคุณคงตัวอยู่ได้นานขึ้นค่ะ

หลังจากขั้นตอนการทำความสะอาดแล้ว ควรใช้ผ้าขนหนูซับน้ำออกให้มากที่สุด ไม่ควรเช็ดหรือขยี้ผมด้วยความรุนแรง เพราะเส้นผมจะอ่อนแอลงมากเวลาเส้นผมเปียกน้ำค่ะ

การซับน้ำออกจากผมนั้น ควรใช้วิธีขยำๆผมไปด้วย เพื่อเป็นเริ่มเซ็ทลอนผมไปในตัว และควรใช้ไดร์เป่าผม เป่าโคนผมให้แห้งพอหมาด จากนั้น เลือกผลิตภัณฑ์จัดแต่งผมดัดประเภทที่คุณชอบ ในปริมาณที่พอเหมาะกับเส้นผม แล้วลงมือขยำลอนผมให้ทั่วได้เลยค่ะ

ผลิตภัณฑ์จัดแต่งผมดัดชนิดมูส คุณจะได้ลอนผมที่ชัดเจนในแนวเว็ทลุค แต่เส้นผมอาจแข็งเล็กน้อย ดังนั้น หลังจากใส่มูส และผมแห้งดีแล้ว ควรขยำลอนผมอีกครั้งเพื่อลดความแข็งของเส้นผม ลอนผมจะได้ดูนุ่มนวลมากขึ้น

ผลิตภัณฑ์จัดแต่งผมดัดชนิดครีม โดยส่วนตัวแล้ว ผู้เขียนคิดว่าผลิตภัณฑ์จัดแต่งผมดัดชนิดครีมนั้น ใช้ง่ายกว่าแบบมูส และลอนผมที่ได้ก็จะดูนุ่มนวลและเป็นธรรมชาติ

ผลิตภัณฑ์จัดแต่งผมดัดชนิดสเปรย์ สาวๆควรมีติดบ้านไว้นะคะ เพราะถ้าเร่งรีบจนไม่มีเวลาสระผม เพียงแค่ใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งผมดัดชนิดสเปรย์ สเปรย์ให้ทั่ว และขยำเส้นผมแบบยกลอนผม เพียงเท่านี้ลอนผมของสาวๆก็จะดูสวยขึ้นมาทันตาเลยค่ะ

ลองดูนะคะ...เคล็บไม่ลับสำหรับสาวผมดัดมือใหม่ค่ะ

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ29 พฤษภาคม 2556 เวลา 08:11

    I�m not that much οf a іnternеt reader to be honest but your
    sites reаlly nice, keep it up! I'll go ahead and bookmark your site to come back later. Cheers

    Check out my webpage :: natural breast growth

    ตอบลบ